Skip to content

แนะนำ 5 เกมส์ Nintendo Switch น่าเล่นประจำปี 2021

Nintendo Switch ถือเป็นเครื่องเล่นเกมส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากตลอดหลายปีที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นเครื่องเล่นเกมส์ขนาดพกพาที่ไม่ว่าอยู่ไหนก็สามารถหยิบออกมาเล่นแก้เบื่อได้อย่างสะดวก แถมยังมีเกมส์ให้เลือกเล่นมากมายหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็น เกมส์ต่อสู้, RPG, กีฬา, ครอบครัว, ผจญภัย ฯลฯ แถมยังรองรับอุปกรณ์เสริมภายนอกที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการเล่นเกมส์มากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับวันนี้เราก็จะมาแนะนำ 5 เกมส์ Nintendo Switch น่าเล่นประจำปี 2021

1.Super Mario Odyssey
เกมส์ผจญภัยสุดคลาสสิกในตระกูล Mario ที่วางจำหน่ายตั้งแต่ปี 2017 ที่ยังคงได้รับความนิยมถล่มทลายมาจนถึงตอนนี้ โดยตัวเกมส์จะให้เราได้ออกเดินทางจากหมู่บ้านเพื่อไปช่วยเจ้าหญิงจาก “คุปป้า” ตัวร้าย แต่สิ่งที่เพิ่มเข้ามาในภาคนี้ก็คือ หมวกที่มีชีวิต พร้อมมุมมองแบบ 3D สามารถหมุนกล้องเปลี่ยนมุมมองได้แบบอิสระ แต่สไตล์เกมส์โดยรวมก็ยังคงรักษาเสน่ห์ของเกมส์ Mario คลาสสิกเอาไว้แทบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการกระโดดโหม่งเก็บเหรียญ, การกระโดดเหยียบหัวมอนสเตอร์ต่าง ๆ แถมยังมีด่านให้ผจญภัยถึง 15 ด่านอีกด้วย

2.STORY OF SEASONS: Pioneers of Olive Town
เกมส์ใหม่ล่าสุดที่เพิ่งออกวางขายในปี 2021 ฝีมือผู้พัฒนาเกมส์ปลูกผักในตำนานอย่าง Harvest Moon นั่นเอง โดยผู้เล่นจะต้องสวมบทเป็นตัวเอกที่มาลงหลักปักฐานในเมือง Olive Town โดยมีเป้าหมายจะทำให้ฟาร์มเจริญรุ่งเรือง ถึงแม้ว่าตัวเกมส์จะมาในชื่อใหม่ แต่ก็ยังคงมีกลิ่นอายเกมส์ปลูกผักสุดคลาสสิกไว้ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นระบบการปลูกผัก, การขุดหาแร่ หรือแม้แต่ระบบแต่งงานกับคนในหมู่บ้าน แต่ที่เพิ่มเข้ามาก็คือผู้เล่นสามารถแต่งงานกับตัวละครเพศเดียวกันได้ เรียกได้ว่าเป็น Harvest Moon เวอร์ชั่นอัปเกรดให้ทันสมัยก็ว่าได้

3.Ring Fit Adventure
เกมส์แนวออกกำลังกายสุดฮิตที่ผู้เล่นไม่จำเป็นต้องง้อเทรนเนอร์ แถมยังสนุกเหมาะกับทุกเพศทุกวัย โดยตัวเกมส์จะให้ผู้เล่นได้ขยับแขนขาท่าทางต่าง ๆ เพื่อเคลียร์ด่าน รวมถึงออกผจญภัยต่อสู้กับบอสด่านต่าง ๆ แถมยังมีอุปกรณ์เสริมที่เรียกว่า Ring-Con สำหรับบังคับท่าทางต่าง ๆ ได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น แถมยังเป็นเหมือนอุปกรณ์ช่วยออกกำลังกายที่สามารถออกกำลังกายเฉพาะส่วนและบันทึกข้อมูลการออกกำลังกายแต่ละครั้งได้อย่างละเอียดอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเกมส์ที่เหมาะกับสายสุขภาพอย่างแท้จริง

4.Animal Crossing: New Horizons
เกมส์ยอดฮิตติดกระแสเมื่อปี 2020 ลากยาวมาจนถึง 2021 ตัวเกมส์เป็นการจำลองชีวิตบนเกาะแห่งหนึ่ง โดยผู้เล่นต้องพัฒนาเกาะร้างแห่งนี้ให้กลายเป็นเกาะที่สามารถอยู่อาศัยได้ด้วยสารพัดภารกิจที่ค่อนข้างอิสระ ไม่ว่าจะเป็นการตกปลา, ขุดหาฟอสซิล, จับแมลง ฯลฯ พร้อมด้วยระบบวันเวลาที่สมจริง โดยเวลาในเกมส์จะใช้เวลาเดียวกับเวลาของโลกความจริง ทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในเกมส์เลยก็ว่าได้

5.MONSTER HUNTER RISE
เกมส์แอคชั่นผจญภัยล่าแย้ในตำนานของค่าย Capcom ที่เหล่าเกมส์เมอร์ทั่วโลกไม่มีใครไม่รู้จัก โดยเกมส์ภาคนี้คือเป็นภาคแรกที่ได้หวนกลับสู่เครื่อง Nintendo อีกครั้งในรอบกว่าสิบปี แถมงานกราฟิกก็ไม่ได้ด้อยกว่าตัวเกมส์ในภาค World ที่อยู่ในเครื่อง PlayStation 4 เท่าไหร่นัก พร้อมด้วยไอเทมแปลกใหม่และเหล่ามอนสเตอร์ที่ช่วยเพิ่มความสนุกตื่นเต้นให้การล่าแย้ของเรามันส์มากกว่าเดิม

เกมส์เป็นส่วนหนึ่งในการเสริมสร้างพัฒนาการได้ทุกช่วงวัย สร้างความสนุกและเพลิดเพลิน ทำให้ครอบครัวมีสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และหวังว่าบรรดาคอเกมส์จะชื่นชอบ 5 เกมส์ Nintendo Switch น่าเล่นในปี 2021 ที่เราหยิบมาแนะนำนี้

Published inแนะนำเกมส์

Comments are closed.